Quay trở lại danh sách
Hướng dẫn nộp hồ sơ tuyển sinh

Hướng dẫn nộp hồ sơ dự tuyển nghiên cứu sinh tháng 9 năm 2022

10/06/2022

HƯỚNG DẪN NỘP HỒ SƠ DỰ TUYỂN NGHIÊN CỨU SINH 2022

       Nhà trường chỉ nhận hồ sơ tuyển sinh theo mẫu do Trường phát hành. Thí sinh nộp hồ sơ bằng 2 hình thức: nộp hồ sơ bản giấy trực tiếp hoặc qua đường bưu điện. Hồ sơ đăng ký dự thi/ dự tuyển gồm:

     A. DANH MỤC GIẤY TỜ NỘP HỒ SƠ DỰ TUYỂN NGHIÊN CỨU SINH 

    1. Đơn xin dự thi/dự tuyển đào tạo trình độ tiến sĩ >>>Đơn xin dự tuyển nghiên cứu sinh

    2. Bản sao công chứng bằng tốt nghiệp đại học, bằng thạc sĩ; bảng điểm đại học, bảng điểm thạc sĩ (Thí sinh có bằng đại học, thạc sĩ do cơ sở giáo dục nước ngoài cấp phải được dịch thuật công chứng sang tiếng Việt và nộp kèm theo bản công chứng Văn bản Công nhận văn bằng do Cục Quản lý Chất lượng – Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp);

    3. Bản sao có chứng thực Bằng tốt nghiệp trình độ đại học trở lên do một cơ sở đào tạo nước ngoài, phân hiệu của cơ sở đào tạo nước ngoài ở Việt Nam hoặc cơ sở đào tạo của Việt Nam cấp cho người học toàn thời gian bằng tiếng Anh hoặc Bản sao có chứng thực bằng tốt nghiệp đại học ngành ngôn ngữ Anh hoặc Chứng chỉ tiếng Anh TOEFL iBT từ 46 trở lên, hoặc Chứng chỉ IELTS (Academic Test) từ 5.5 trở lên, hoặc Chứng chỉ tiếng Anh trình độ bậc 4 theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam trong thời hạn 02 năm (24 tháng) tính đến ngày xét tuyển, hoặc một số trường hợp khác (Xem chi tiết tại Phụ lục 2 – Thông báo Thông báo tuyển sinh trình độ tiến sĩ) >>>Phụ lục tuyển sinh tiến đợt 2 tháng 9 năm 2022

    4. Sơ yếu lý lịch có xác nhận của chính quyền địa phương, hoặc thủ trưởng cơ quan công tác (theo mẫu). Ảnh trên sơ yếu lý lịch phải đóng dấu giáp lai. >>>Mẫu sơ yếu lý lịch tự thuật

    5. 07 quyển Đề cương nghiên cứu đề tài luận án tiến sĩ: Danh mục hướng nghiên cứu thuộc ngành đào tạo tiến sĩ và Tiêu chuẩn người hướng dẫn nghiên cứu sinh xem tại Phụ lục 3 và Phụ lục 4 của Thông báo tuyển sinh trình độ tiến sĩ. >>> Mẫu đề cương nghiên cứu

    6. 07 Bản foto bài báo của tác giả hoặc báo cáo liên quan đến lĩnh vực dự định nghiên cứu đăng trên tạp chí khoa học có trong danh mục được Hội đồng Giáo sư Nhà nước tính điểm công trình (xem tại Phụ lục 5 – Thông báo), hoặc kỉ yếu hội nghị, hội thảo khoa học cấp quốc gia, quốc tế có mã số ISBN, trong thời hạn 3 năm (36 tháng) tính đến ngày đăng kí dự tuyển.

    7. Ít nhất một thư giới thiệu dự tuyển nghiên cứu sinh: Nhà khoa học giới thiệu dự tuyển nghiên cứu sinh phải có chức danh giáo sư, phó giáo sư hoặc có học vị tiến sĩ khoa học, tiến sĩ đã tham gia hoạt động chuyên môn với người dự tuyển và am hiểu lĩnh vực mà người dự tuyển dự định nghiên cứu. Thư giới thiệu phải có những nhận xét, đánh giá về năng lực và phẩm chất của người dự tuyển (theo mẫu):>>>Mẫu thư giới thiệu nghiên cứu sinh

    8. 01 Giấy chứng nhận đủ sức khỏe để học tập của Bệnh viện đa khoa (thời hạn 06 tháng tính đến ngày nộp hồ sơ).

    9. Công văn cử đi dự tuyển nghiên cứu sinh của cơ quan quản lý trực tiếp (nếu người dự tuyển là công chức, viên chức).

    10. Cam kết thực hiện các nghĩa vụ tài chính (theo mẫu).>>>Mẫu cam kết tài chính

    11. 04 ảnh 3×4 (ghi rõ họ tên, ngày sinh vào mặt sau ảnh và cho vào phong bì ghi tên và ngày sinh ở ngoài).

    12. Cam kết nộp bổ sung hồ sơ dự tuyển nghiên cứu sinh (nếu thí sinh nộp thiếu hồ sơ)>>> Mẫu cam kết bổ sung hồ sơ dự thi

      B. LỆ PHÍ TUYỂN SINH VÀ HƯỚNG DẪN NỘP HỒ SƠ

+ Lệ phí xét tuyển (nộp cùng lúc nộp hồ sơ), bao gồm:

– Xét duyệt báo cáo về dự định nghiên cứu: 950.000 đồng/1 thí sinh

– Xét duyệt hồ sơ: 50,000 đồng/ 1 thí sinh

+ Thí sinh có thể lựa chọn một trong hai cách nộp lệ phí thi tuyển sinh:

– Cách 1. Nộp trực tiếp cùng lúc nộp hồ sơ dự thi tại Phòng 101 nhà T, Phòng Quản lý Sau đại học, Trường Đại học Thương mại.

– Cách 2. Chuyển khoản đến Số tài khoản: 1021493056

Chủ tài khoản: Trường Đại học Thương mại

Ngân hàng: Vietcombank – Chi nhánh Hà Thành

Nội dung chuyển khoản: LPT35B_Họ và tên_chuyên ngành (Ví dụ: LPT35B_Nguyen Van A_QLKT).

Thí sinh hoàn thiện đầy đủ hồ sơ theo hướng dẫn có thể gửi chuyển phát nhanh đảm bảo hồ sơ về địa chỉ: ThS. Cảnh Lan, Phòng 101, Nhà T, Trường Đại học Thương mại, Số 79 Hồ Tùng Mậu, Thành phố Hà Nội. Trong trường hợp thiếu một số giấy tờ trong hồ sơ, thí sinh liên lạc với Phòng Quản lý Sau đại học qua số Hotline/Zalo 0901.716.333 hoặc Inbox Messeger của Page Phòng để được hướng dẫn.

Lưu ýThí sinh phải mang theo các loại văn bằng và giấy tờ gốc để đối chiếu

  • Khi nộp Hồ sơ yêu cầu thí sinh sắp xếp giấy tờ theo thứ tự trên để thuận lợi cho việc kiểm tra.

  • Hồ sơ chỉ được nhận khi có đủ các giấy tờ trên. Hồ sơ không trúng tuyển không trả lại cho thí sinh.

      C. LỊCH THI TIẾNG ANH VSTEP

      Được sự cho phép của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trường Đại học Thương mại là một trong 21 trường được tổ chức Kỳ thi đánh giá năng lực tiếng Anh theo Khung năng lực ngoại ngữ (NLNN) 6 bậc dành cho Việt Nam, Phòng Quản lý SĐH xin thông báo tổ chức hội đồng thi VSTEP tháng 09/2022 và cả năm 2022: Thi tiếng Anh VStep năm 2022

       Lịch học ôn, lịch thi tiếng Anh Vstep cụ thể với thí sinh đăng ký được gửi qua email và công bố trên website: https://tinyurl.com/3nskuxky

       D. THÔNG TIN TRA CỨU

Chương trình đào tạo trình độ tiến sĩ của Trường >>> https://tmu.edu.vn/vi/news/Chuong-trinh-dao-tao/

Phụ lục 1: Thông báo tuyển sinh tiến sĩ đợt 2 tháng 09 năm 2022>>> File chi tiết

Phụ lục 2: Phụ lục kèm theo Thông báo tuyển sinh tiến sĩ >>> Phụ lục tuyển sinh tiến đợt 2 tháng 9 năm 2022

Phụ lục 3: Hướng dẫn nộp hồ sơ dự tuyển nghiên cứu sinh >>>  Hướng dẫn nộp hồ sơ tiến sĩ tháng 9 năm 2022

     E. THÔNG TIN LIÊN HỆ

Phòng Quản lý Sau Đại học, Phòng 101, 105 – Tầng 1, Nhà T, Trường Đại học Thương mại, 79 Hồ Tùng Mậu, Hà Nội.

Website Trường Đại học Thương mại: http://tmu.edu.vn

Website Phòng Quản lý Sau Đại học: http://saudaihoc.tmu.edu.vn

Hotline/Zalo: 0901.716.333.

Email: sdh@tmu.edu.vn

Facebook: Phòng Quản lý Sau đại học – Trường Đại học Thương mại