.
Quay trở lại danh sách
Hướng dẫn nộp hồ sơ tuyển sinh

Hướng dẫn nộp hồ sơ tuyển sinh thạc sĩ đợt 1 năm 2023

23/11/2022

HƯỚNG DẪN  NỘP HỒ SƠ TUYỂN SINH THẠC SĨ ĐỢT 1 NĂM 2023

A. DANH MỤC GIẤY TỜ NỘP HỒ SƠ DỰ TUYỂN THẠC SĨ

      Nhà trường chỉ nhận hồ sơ tuyển sinh theo mẫu do Trường phát hành. Thí sinh nộp hồ sơ bằng 2 hình thức: Kê khai thông tin theo mẫu hướng dẫn tại cổng thông tin tuyển sinh Sau đại học (tại đây) và nộp hồ sơ bản giấy trực tiếp hoặc qua đường bưu điện tại Phòng 101 nhà T, Phòng Quản lý Sau đại học, Trường Đại học Thương mại. Hồ sơ đăng ký dự thi gồm:

  1. Phiếu đăng ký dự tuyển trình độ thạc sĩ (theo mẫu). >>> Đơn xin dự thi thạc sĩ  2023

  2. Bản sao có chứng thực bằng/giấy chứng nhận tốt nghiệp đại học, bảng điểm đại học, chứng chỉ ngoại ngữ, bằng thạc sĩ (nếu có), bảng điểm cao học (nếu có). Người dự tuyển có bằng đại học hệ liên thông phải nộp cả bản sao có chứng thực bằng tốt nghiệp và bảng điểm trung cấp/cao đẳng. Người dự tuyển có bằng tốt nghiệp đại học (bằng cử nhân) do cơ sở giáo dục nước ngoài cấp phải được dịch thuật công chứng sang tiếng Việt và nộp kèm theo bản công chứng Văn bản Công nhận văn bằng do Cục Quản lý Chất lượng - Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp.

  3. Bản sao công chứng Bằng tốt nghiệp trình độ đại học trở lên ngành ngôn ngữ nước ngoài hoặc chứng chỉ ngoại ngữ đạt trình độ tương đương Bậc 3 trở lên theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam.

  4. Sơ yếu lý lịch (theo mẫu: khai đầy đủ thông tin và dán ảnh có đóng dấu giáp lai, xác nhận của cơ quan nơi đang công tác hoặc chính quyền địa phương nơi thí sinh cư trú. >>> Sơ yếu lý lịch tự thuật

  5. Xác nhận thâm niên công tác của thí sinh (Được ký và đóng dấu)>>>Mẫu xác nhận thâm niên công tác
  6. Minh chứng công bố khoa học liên quan đến lĩnh vực sẽ học tập, nghiên cứu (nếu có);
  7. 01 Giấy chứng nhận đủ sức khỏe để học tập của bệnh viện đa khoa (thời hạn 06 tháng tính đến ngày nộp hồ sơ).

  8. 4 ảnh (3 x 4). Ghi rõ họ tên, ngày sinh ở mặt sau ảnh và cho vào phong bì (ghi họ tên, ngày sinh và chuyên ngành đăng ký dự thi ở ngoài phong bì). Ảnh trong phong bì và ảnh dán trên sơ yếu lý lịch phải cùng một loại ảnh.

  9. Giấy chứng minh thư nhân dân/ thẻ căn cước công dân (bản photo)
  10. Bản sao có công chứng các giấy tờ hợp pháp về đối tượng ưu tiên (nếu có).

  11. Cam kết nộp muộn Giấy tờ trong hồ sơ (nếu thí sinh nộp thiếu hồ sơ)>>> Cam kết bổ sung hồ sơ dự thi
  12. Lệ phí thi tuyển sinh (nộp cùng lúc nộp hồ sơ, không hoàn lại nếu thí sinh không đủ điều kiện xét tuyển hoặc không tham dự xét tuyển): 750.000 đồng/ thí sinh

Thí sinh có thể lựa chọn một trong hai cách nộp lệ phí xét tuyển cao học:

– Cách 1. Nộp trực tiếp cùng lúc nộp hồ sơ dự thi tại Phòng 101 nhà T, Phòng Quản lý Sau đại học, Trường Đại học Thương mại.

– Cách 2. Chuyển khoản đến Số tài khoản: 1021493056

Chủ tài khoản: Trường Đại học Thương mại

Ngân hàng: Vietcombank – Chi nhánh Hà Thành

Nội dung chuyển khoản: LPT29A Họ và tên_chuyên ngành (Ví dụ: LPT29A_Nguyen Van A_QLKT).

Thí sinh hoàn thiện đầy đủ hồ sơ theo hướng dẫn có thể gửi chuyển phát nhanh đảm bảo hồ sơ về địa chỉ: ThS. Phạm Văn Thắng, Phòng 101, Nhà T, Trường Đại học Thương mại, Số 79 Hồ Tùng Mậu, Thành phố Hà Nội. Trong trường hợp thiếu một số giấy tờ trong hồ sơ, thí sinh liên lạc với Phòng Quản lý Sau đại học qua số Hotline/Zalo: 0901.716.333 hoặc Inbox Messeger của Page Phòng để được hướng dẫn.

Lưu ýThí sinh phải mang theo các loại văn bằng và giấy tờ gốc để đối chiếu

  • Khi nộp Hồ sơ yêu cầu thí sinh sắp xếp giấy tờ theo thứ tự trên để thuận lợi cho việc kiểm tra.

  • Hồ sơ chỉ được nhận khi có đủ các giấy tờ trên. Hồ sơ không trúng tuyển không trả lại cho thí sinh

B. THỜI GIAN PHÁT HÀNH VÀ NHẬN HỒ SƠ TUYỂN SINH

Vào giờ hành chính các ngày làm việc (từ thứ hai đến thứ sáu) trong khoảng thời gian sau:

– Phát hành hồ sơ: Từ ngày 21/11/2022 đến ngày 13/01/2023 và từ ngày 30/01/2023 đến ngày 24/03/2023 - Vào giờ hành chính các ngày làm việc (từ thứ hai đến thứ sáu);

– Nhận hồ sơ: từ ngày 21/11/2022 đến ngày 13/01/2023 và từ ngày 30/01/2023 đến ngày 24/03/2023

C. LỊCH THI TIẾNG ANH VSTEP

       Được sự cho phép của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trường Đại học Thương mại là một trong 25 trường được tổ chức Kỳ thi đánh giá năng lực tiếng Anh theo Khung năng lực ngoại ngữ (NLNN) 6 bậc dành cho Việt Nam, Phòng Quản lý Sau Đại học xin thông báo tổ chức hội đồng thi VSTEP tháng  năm 2023: Thi tiếng Anh VStep năm 2023

       Lịch học ôn, lịch thi tiếng Anh Vstep cụ thể với thí sinh đăng ký được gửi qua email và công bố trên Website: https://tinyurl.com/3nskuxky.

       Lịch học ôn, lịch thi tiếng Anh nội bộ cụ thể với thí sinh chưa đủ điều kiện ngoại ngữ: Xem tại đây  

D. Học Bổ sung kiến thức

      Quy định cụ thể về số môn học bổ sung kiến thức xem tại Mục 5 và Phụ lục 2 của Thông báo tuyển sinh và thực hiện theo Quyết định số 165/QĐ-ĐHTM ngày 17/02/2022 và Quyết định số 910A ngay 06/06/2022 của Hiệu trưởng Trường Đại học Thương mại: vui lòng Quy định học bổ sung kiến thức.

      Lịch học, lịch thi cụ thể từng môn học bổ sung kiến thức sẽ được gửi qua email và công bố trên website http://saudaihoc.tmu.edu.vn. hoặc xem tại đây Lịch học bổ sung kiến thức TS T4.2023 (dự kiến)

      Học phí học bổ sung: 1.200.000đ/học phần.

E. THÔNG TIN TRA CỨU

Chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ của Trường Đại học Thương mại>>> Xem tại đây

Phụ lục I: Thông báo tuyển sinh thạc sĩ đợt 1 tháng 4 năm 2023 >>>  Xem tại đây

Phụ lục II: Hướng dẫn nộp và giấy tờ hồ sơ dự thi cao học >>>>  Hướng dẫn nộp hồ sơ thạc sĩ năm 2023

F. THÔNG TIN LIÊN HỆ

Phòng Quản lý Sau Đại học, Phòng 101, 105 – Tầng 1, Nhà T, Trường Đại học Thương mại, 79 Hồ Tùng Mậu, Hà Nội.

Website Trường Đại học Thương mại: http://tmu.edu.vn

Website Phòng Quản lý Sau Đại học: http://saudaihoc.tmu.edu.vn

Hotline/Zalo: 0901.716.333

Email: sdh@tmu.edu.vn

Facebook: Phòng Quản lý Sau đại học – Trường Đại học Thương mại