Quay trở lại danh sách
Cao học

Hướng dẫn tra cứu dữ liệu điện tử

16/05/2020

1. Cơ sở dữ liệu của Thư viện Trường Đại học Thương mại
Địa chỉ truy cập: http://tmu.edu.vn/
Vào website của Trường, tìm mục Thư viện, tìm trang tra cứu OPAC (Thư viện chỉ có CSDL thư mục, chưa có toàn văn, học viên, nghiên cứu sinh muốn xem tài liệu phải vào thư viện để mượn đọc).
Đối với luận án tiến sĩ
– Danh mục các luận án tiến sĩ của Trường ĐH Thương mại được đăng tải trên website của Khoa Sau đại học theo đường link sau: http://saudaihoc.vcu.edu.vn/
– Đối với các luận án tiến sĩ được bảo vệ từ năm 2014 đến nay, các NCS có thể download trực tiếp nội dung luận án theo đường link trên.
– Đối với các luận án tiến sĩ được bảo vệ từ năm 2014 trở về trước, NCS có thể mược đọc tại Thư viện Nhà trường hoặc tại Thư viện Quốc gia (http://luanan.nlv.gov.vn)

2. Cơ sở dữ liệu của Cục Khoa học Công nghệ Quốc gia
Địa chỉ truy cập: http://lhtv.vista.vn/
Truy cập tại Trường Đại học Thương mại không cần mật khẩu; Truy cập ngoài Trường: tài khoản và mật khẩu có thông báo riêng cho người học của Trường

STD – Tài liệu KH&CN Việt NamSTD là cơ sở dữ liệu toàn văn về tài liệu KH&CN Việt Nam, do Cục Thông tin KH&CN Quốc gia xây dựng và cập nhật từ năm 1987. Hiện tại, STD có gần 150.000 biểu ghi, trong đó 85.000 biểu ghi có đính kèm tài liệu gốc định dạng tệp PDF. STD được cập nhật hàng tuần. Trung bình mỗi năm cập nhật mới trên 11.000 tài liệu.
KQNC – Báo cáo kết quả đề tài nghiên cứuKQNC là cơ sở dữ liệu thư mục lớn nhất Việt Nam vể các báo cáo kết quả của các đề tài nghiên cứu KH&CN các cấp đăng ký và giao nộp tại Cục Thông tin KH&CN Quốc gia. CSDL bao gồm hơn 11.000 mô tả thư mục và tóm tắt, được cập nhật khoảng 600 báo cáo/năm. Trong cơ sở dữ liệu này, bạn đọc có thể nắm bắt được các thông tin chi tiết về chủ nhiệm và các cán bộ tham gia đề tài nghiên cứu, cơ quan chủ trì và tóm tắt các kết quả chủ yếu của đề tài.
Proquest CentralProquest Central là bộ cơ sở dữ liệu lớn bao gồm 25 cơ sở dữ liệu đa ngành, xử lý trên 19.000 tạp chí, trong đó hơn 13.000 tạp chí toàn văn. Dữ liệu của Proquest Central bao quát trên 160 lĩnh vực chủ đề khác nhau thuộc các ngành khoa học nòng cốt như: Kinh tế – kinh doanh, Y học, Công nghệ, Khoa học xã hội…Ngoài ra, Proquest Central còn cung cấp toàn văn của 56.000 luận văn trong các lĩnh vực tâm lý học, kinh doanh, khoa học vật lý, y tế, giáo dục…và đưa ra các thông tin cô đọng về kinh tế, kinh doanh thông qua các báo cáo từ hàng trăm ngành công nghiệp tại 90 quốc gia, cung cấp 43.000 hồ sơ doanh nghiệp, thu thập trên 1.000 tài liệu hội nghị và 1.300 tờ báo quốc tế, bao gồm cả những tờ báo hàng đầu của Mỹ như The Wall Street Journal…
Cơ sở dữ liệu Credo ReferenceCredo Reference là CSDL tra cứu, tham khảo trực tuyến đa ngành, đa lĩnh vực được tổng hợp từ nguồn dữ liệu của nhiều nhà xuất bản khác nhau, với hàng trăm bộ bách khoa thư, từ điển, cẩm nang, sách tra cứu đa ngành và chuyên ngành, bao trùm tất cả các lĩnh vực từ khoa học, công nghệ, y-dược học, kinh tế, ngoại giao, nông, lâm nghiệp, luật học, tâm lý học đến lịch sử, văn học và nghệ thuật, v.v… Credo Reference cho phép truy cập tới hơn 500 bộ dữ liệu toàn văn từ hơn 80 nhà xuất bản uy tín trên thế giới, với tính chính xác và mức độ tin cậy cao. Bộ sưu tập Credo Reference hiện tại cho phép tra cứu và sử dụng thông tin về trên 3 triệu đầu mục dữ liệu về các lĩnh vực khoa học và công nghệ khác nhau; 200.000 tệp âm thanh số hóa; 40.000 tranh ảnh nghệ thuật, khoa học, y học; và 90.000 tập bản đồ về các địa danh, đặc điểm địa lý trên toàn thế giới

3. Research Network – Mạng Nghiên cứu về Khoa học Xã hội
Địa chỉ truy cập: http://www.ssrn.com/en/
– SSRN (http://www.ssrn.com/en/) là viết tắt của Social Science, SSRN được thành lập từ năm 1994 bởi 2 nhà kinh tế học Michael Jensen và Wayne Marr. Đây là trang web cho phép truy cập mở nhằm thúc đẩy việc phổ biến các nghiên cứu học thuật trong lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn. Tháng 1/2013, trang web xếp hạng các kho tài liệu học thuật đã đánh giá SSRN là kho tài liệu cho phép truy cập mở đáng tin cậy hàng đầu thế giới bởi các bài nghiên cứu đăng tải ở đây đều được các chuyên gia nghiên cứu, phản biện.
– Thư viện SSRN bao gồm 2 phần:
(1) Phần Cơ sở dữ liệu tóm tắt gồm tóm tắt của hơn 557.500 các bản báo cáo khoa học và các báo cáo liên quan.
(2) Phần Cơ sở dữ liệu toàn văn gồm hơn 460.300 các nghiên cứu toàn văn cho phép tải về dưới định dạng PDF.

4. Cơ sở dữ liệu của Thư viện Đại học Quốc gia
Địa chỉ truy cập: http://lic.vnu.edu.vn/

Sau đó truy cập trực tiếp các CSDL điện tử:
– Thư viện số tài liệu nội sinh ĐHQGHN
– CSDL Credo Reference
– Tài khoản và Mật khẩu: có thông báo riêng cho người học của Trường

Xem chi tiết