.
Quay trở lại danh sách
Thông tin luận án tiến sĩ

Luận án của nghiên cứu sinh Dương Nguyễn Thanh Thuỷ

19/01/2024

 THÔNG TIN TÓM TẮT

VỀ NHỮNG ĐÓNG GÓP MỚI CỦA LUẬN ÁN TIẾN SĨ

 

1. Tên đề tài luận án: Nghiên cứu mức độ chuyển đổi số trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn thành phố Hà Nội và hàm ý chính sách cho quản lý

2. Chuyên ngành: Quản lý kinh tế                             

3. Mã số:  931.01.10

4. Họ tên NCS: Dương Nguyễn Thanh Thuỷ                         Mã NCS: 19AD041004

5. Họ tên người hướng dẫn NCS:  

 Hướng dẫn 1: PGS,TS Nguyễn Hoàng

            Hướng dẫn 2: PGS,TS Lê Tiến Đạt  

6. Những đóng góp mới của luận án:

- Những đóng góp mới về học thuật, lý luận: luận án đã hệ thống hóa cơ sở lý luận về mức độ chuyển đổi số, làm rõ các khái niệm cơ bản và bản chất của chuyển đổi số và mức độ chuyển đổi số trong DNNVV. Cụ thể, luận án đã xây dựng khung lý luận để phân tích các nội dung hay trụ cột chuyển đổi số, làm rõ các tiêu chí đánh giá và mức độ chuyển đổi số trong DNNVV. Đồng thời, luận án xây dựng khung lý luận và xác lập mô hình cùng các giả thuyết nghiên cứu về tác động của các yếu tố ảnh hưởng đến mức độ chuyển đổi số trong DNNVV. Luận án cũng nêu được các dạng hay hình thức chuyển đổi số phổ biến trong các doanh nghiệp hiện nay, từ đó rút ra một số bài học kinh nghiệm cho DNNVV trong chuyển đổi số.

- Những kết luận mới về đánh giá thực tiễn: luận án làm rõ thực trạng chuyển đổi số và mức độ chuyển đổi số trong DNNVV, cũng như thực trạng chính sách và tác động của chính sách đến chuyển số trong DNNVV trên địa bàn thành phố Hà Nội. Đặc biệt, luận án đã thực hiện nghiên cứu định lượng, chỉ rõ tác động của các yếu tố ảnh hưởng đến mức độ chuyển đổi số trong DNNVV trên địa bàn thành phố Hà Nội. Thông tin phân tích thực trạng này có ý nghĩa lớn cho các DNNVV trong khu vực nghiên cứu nói riêng, và toàn quốc nói chung trong việc nhìn nhận, đánh giá thực trạng hoạt động chuyển đổi số tại đơn vị mình. Đồng thời, các nhà quản lý DNNVV không chỉ nắm được các nhân tố nào có ảnh hưởng đến mức độ chuyển đổi số, mà còn hiểu rõ về mức độ và chiều hướng tác động (tích cực hay tiêu cực) của các yếu tố đó đến mức độ chuyển đổi số tại đơn vị mình.

           - Những đề xuất mới về chính sách, giải pháp: Các giải pháp đề xuất của luận án nhằm thúc đẩy mức độ chuyển số, giúp kiểm soát các yếu tố ảnh hưởng tiêu cực, khuyến khích các yếu tố có ảnh hưởng tích cực đến chuyển đổi số trong DNNVV trên địa bàn thành phố Hà Nội. Những giải pháp này sẽ là những thông tin quý báu cho các DNNVV không chỉ trên địa bàn Hà Nội mà trên phạm vi cả nước, để có thể thúc đẩy hoạt động quá trình và mức độ chuyển đổi số trong DNNVV, giúp nâng cao hiệu quả hoạt động và khả năng cạnh tranh của DNNVV trên thị trường.