Quay trở lại danh sách
Thông tin luận án tiến sĩ

Luận án của nghiên cứu sinh Hoàng Cao Cường

13/01/2023

 THÔNG TIN TÓM TẮT 

VỀ NHỮNG ĐÓNG GÓP MỚI CỦA LUẬN ÁN TIẾN SĨ

1. Tên đề tài luận án:  Quản trị bán hàng trực tuyến tại thị trường Việt Nam của Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân độ Viettel

2. Chuyên ngành:  Quản trị kinh doanh                 

3. Mã số:  934.01.01

4. Họ tên NCS: Hoàng Cao Cường                          Mã NCS: 16AD0102001

5. Họ tên người hướng dẫn NCS:  

Hướng dẫn 1: GS.TS. Phạm Vũ Luận

            Hướng dẫn 2: TS. Chử Bá Quyết

6. Những đóng góp mới của luận án:

- Những đóng góp mới về học thuật, lý luận:

          Luận án lựa chọn cách tiếp cận nghiên cứu quản trị bán hàng trực tuyến theo quy trình quản trị bốn chức năng là hoạch định, tổ chức, lãnh đạo và kiểm soát. Từ đó, luận án nghiên cứu cụ thể các vấn đề quản trị đối với bán hàng trực tuyến trong khi phần lớn các nghiên cứu có liên quan công bố trước đây chủ yếu tiếp cận ở góc độ thương mại điện tử. Luận án đã tổng hợp, hệ thống hóa và phát triển lý thuyết về quản trị bán hàng trực tuyến như: làm rõ một số nội dung về bán hàng trực tuyến, đưa ra định nghĩa quản trị bán hàng trực tuyến, các loại hình tổ chức đối với bán hàng trực tuyến, các mô hình tổ chức cho bán hàng trực tuyến, quy trình quản trị bán hàng trực tuyến, … làm cơ sở phân tích thực trạng quản trị bán hàng trực tuyến của Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội Viettel tại thị trường Việt Nam và làm cơ sở đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả quản trị bán hàng trực tuyến tại thị trường Việt Nam của Tập đoàn Viettel.

- Những kết luận mới về đánh giá thực tiễn:

Luận án nghiên cứu và phân tích thực trạng quản trị bán hàng trực tuyến tại thị trường Việt Nam của Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội Viettel, tập trung nghiên cứu điển hình tại hai đơn vị trực thuộc Tập đoàn là Viettel Post và Viettel Commerce.

Luận án làm rõ các nội dung về thực trạng quản trị bán hàng trực tuyến tại thị trường Việt Nam của Tập đoàn Viettel bao gồm: (1) Thực trạng hoạch định bán hàng trực tuyến; (2) Thực trạng tổ chức bán hàng trực tuyến; (3) Thực trạng lãnh đạo bán hàng trực tuyến; (4) Thực trạng kiểm soát bán hàng trực tuyến. Từ đó rút ra những thành công, hạn chế và nguyên nhân, làm cơ sở đề xuất các giải pháp nhằm hoàn thiện và nâng cao hiệu quả quản trị bán hàng trực tuyến.

Luận án sử dụng phương pháp phỏng vấn kết hợp phương pháp điều tra làm rõ thực trạng quản trị bán hàng trực tuyến của Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội Vietel tại thị trường Việt Nam, sử dụng các đồ thị để minh họa kết quả điều tra và đưa ra các nhận định về quản trị bán hàng trực tuyến. Trên cơ sở đó, luận án rút ra những thành công và một số hạn chế của quản trị bán hàng trực tuyến, đồng thời timf hiểu và làm rõ nguyên nhân của những hạn chế.      

- Những đề xuất mới về chính sách, giải pháp:

          Dựa trên đánh giá về thực trạng kết hợp với những dự báo, quan điểm nâng cao hiệu quả quản trị bán hàng trực tuyến của Tập đoàn Viettel tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới, luận án đã đề xuất 4 nhóm giải pháp chủ yếu cho quản trị bán hàng trực tuyến của Tập đoàn Viettel gồm: (1) nhóm các giải pháp về hoạch định bán hàng trực tuyến; (2) nhóm các giải pháp về tổ chức bán hàng trực tuyến; (3) nhóm các giải pháp về lãnh đạo và kiểm soát bán hàng trực tuyến; (4) một số đề xuất với các cơ quản lý. Các giải pháp đề xuất mang tính khoa học và phù hợp với thực tiễn quản trị bán hàng trực tuyến của Tập đoàn Viettel. Các đề xuất với cơ quan quản lý nhằm tạo cơ sở, nền tảng cho các doanh nghiệp bán hàng trực tuyến có đủ điều kiện vận hành và phát triển, người tiêu dùng tin tưởng vào loại hình bán hàng này.