Quay trở lại danh sách
Thông tin luận án tiến sĩ

Luận án của nghiên cứu sinh Nguyễn Minh Tuấn

03/07/2023

THÔNG TIN TÓM TẮT

VỀ NHỮNG ĐÓNG GÓP MỚI CỦA LUẬN ÁN TIẾN SĨ

1. Tên đề tài luận án: Năng lực kinh doanh thương mại của các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ nhỏ và vừa ngành cơ khí trên địa bàn Hà Nội

2. Chuyên ngành: Kinh Doanh thương mại                                 

3. Mã số: 934.01.21

4. Họ tên NCS: Nguyễn Minh Tuấn                                  Mã NCS: 17AD0121006

5. Họ tên người hướng dẫn NCS:  

  Hướng dẫn 1: GS,TS. Nguyễn Bách Khoa

            Hướng dẫn 2:  TS.Trần Thị Hoàng Hà

6. Những đóng góp mới của luận án:

- Những đóng góp mới về học thuật, lý luận: Luận án đã xây dựng cơ sở lý luận về năng lực kinh doanh thương mại (KDTM) trong ngành công nghiệp hỗ trợ (CNHT), đặc biệt với doanh nghiệp CNHT nhỏ và vừa (NVV) nghành cơ khí; làm thông tài liệu tin tham khảo và nghiên cứu bổ ích cho những học giả khác muốn tìm hiểu về những vấn đề liên quan. Luận án đã nghiên cứu và rút ra được những bài học kinh nghiệm quý báu về về phát triển năng lực KDTM của doanh nghiệp CNHT NVV ngành cơ khí ở một số quốc gia và một số địa phương trong nước. Từ đó, luận án đã xây dựng mô hình nghiên cứu và hệ thống các chỉ tiêu đánh giá năng lực KDTM của các doanh nghiệp CNHT NVV ngành cơ khí.

- Những kết luận mới về đánh giá thực tiễn: Luận án đã đánh giá được thị trường sản phẩm của các doanh nghiệp CNHT NVV ngành cơ khí trên địa bàn Hà Nội và nhận diện sản phẩm cạnh tranh, đối thủ cạnh tranh và KDTM; đồng thời đã phân tích thực trạng phát triển và thực trạng năng lực KDTM của doanh nghiệp CNHT NVV ngành cơ khí trên địa bàn Hà Nội. Trên cơ sở kết quả nghiên cứu và phân tích thực trạng, tác giả đã chỉ ra được những thành công và hạn chế trong năng lực KDTM của một số doanh nghiệp CNHT NVV ngành cơ khí trên địa bàn Hà Nội, đồng thời xác định rõ các nguyên nhân dẫn đến những hạn chế đó.

- Những đề xuất mới về chính sách, giải pháp: Luận án đã đề xuất môt số giải pháp cụ thể trong nâng cao năng lực KDTM của các doanh nghiệp CNHT NVV ngành cơ khí trên địa bàn Hà Nội.