Quay trở lại danh sách
Thông tin luận án tiến sĩ
Luận án của nghiên cứu sinh Trần Thị Thắm
1. Tên đề tài luận án: Kế toán thu, chi và kết quả hoạt động tại các trường Đại học công lập đào tạo nhóm ngành kỹ thuật công nghệ ở Việt Nam
2. Chuyên ngành: Kế toán
3. Mã số: 62.34.03.01
4. Họ tên NCS: Trần Thị Thắm
5. Họ tên người hướng dẫn nghiên cứu sinh:
Hướng dẫn 1: PGS.TS. Phạm Thị Thu Thủy
Hướng dẫn 2: TS. Bùi Hồng Quang
2. Chuyên ngành: Kế toán
3. Mã số: 62.34.03.01
4. Họ tên NCS: Trần Thị Thắm
5. Họ tên người hướng dẫn nghiên cứu sinh:
Hướng dẫn 1: PGS.TS. Phạm Thị Thu Thủy
Hướng dẫn 2: TS. Bùi Hồng Quang
6. Những đóng góp mới của luận án:
Những đóng góp mới về học thuật, lý luận
Tác giả Luận án đã hệ thống và phân tích rõ được những lý luận chung về đặc điểm hoạt động trong đơn vị SNCL. Nghiên cứu kế toán kế toán thu, chi và kết quả hoạt động trong đơn vị theo cơ sở kế toán tiền mặt và cơ sở kế toán dồn tích để đánh giá được ưu nhược điểm của từng cơ sở kế toán. Luận án đã làm rõ được kế toán thu, chi và kết quả hoạt động trong đơn vị SNCL trên cơ sở các quy định mang tính khuôn mẫu của quốc tế và kinh nghiệm áp dụng CMKT công quốc tế về kế toán thu, chi và kết quả hoạt động trong đơn vị SNCL của một số quốc gia trên thế giới từ đó rút ra bài học kinh nghiệm cho Việt nam.
Những kết luận mới về đánh giá thực tiễn
Luận án đã phân tích đánh giá đúng thực trạng kế toán thu, chi và kết quả hoạt động tại các trường ĐHCL đào tạo nhóm ngành kỹ thuật công nghệ ở Việt Nam trong những năm gần đây, chỉ rõ những kết quả đã đạt được và những điểm còn hạn chế, nguyên nhân của hạn chế.
Những đề xuất mới về chính sách, giải pháp
Luận án đã phân tích và chỉ rõ những yêu cầu có tính nguyên tắc của việc hoàn thiện kế toán thu, chi và kết quả hoạt động tại các trường ĐHCL đào tạo nhóm ngành kỹ thuật công nghệ ở Việt nam. Trên cơ sở đó Luận án đã đề xuất được các giải pháp hoàn thiện về kế toán thu, chi và kết quả hoạt động tại các trường ĐHCL đào tạo nhóm ngành kỹ thuật công nghệ ở Việt nam bao gồm hai nhóm giải pháp:
Nhóm giải pháp để hoàn thiện các vấn đề mang tính khuôn mẫu về kế toán kế toán thu, chi và kết quả hoạt động tại các đơn vị SNCL thuộc lĩnh vực giáo dục và đào tạo
Nhóm giải pháp về thực hành kế toán kế toán thu, chi và kết quả hoạt động tại các trường ĐHCL đào tạo nhóm ngành kỹ thuật công nghệ ở Việt nam trong tiến trình thực hiện cơ chế tự chủ.
Luận án cũng đưa ra một số kiến nghị để thực hiện các giải pháp từ phía Nhà nước, các cơ quan chức năng, từ phía các trường ĐHCL đào tạo nhóm ngành kỹ thuật công nghệ ở Việt Nam.
Toàn văn luận án
Những đóng góp mới về học thuật, lý luận
Tác giả Luận án đã hệ thống và phân tích rõ được những lý luận chung về đặc điểm hoạt động trong đơn vị SNCL. Nghiên cứu kế toán kế toán thu, chi và kết quả hoạt động trong đơn vị theo cơ sở kế toán tiền mặt và cơ sở kế toán dồn tích để đánh giá được ưu nhược điểm của từng cơ sở kế toán. Luận án đã làm rõ được kế toán thu, chi và kết quả hoạt động trong đơn vị SNCL trên cơ sở các quy định mang tính khuôn mẫu của quốc tế và kinh nghiệm áp dụng CMKT công quốc tế về kế toán thu, chi và kết quả hoạt động trong đơn vị SNCL của một số quốc gia trên thế giới từ đó rút ra bài học kinh nghiệm cho Việt nam.
Những kết luận mới về đánh giá thực tiễn
Luận án đã phân tích đánh giá đúng thực trạng kế toán thu, chi và kết quả hoạt động tại các trường ĐHCL đào tạo nhóm ngành kỹ thuật công nghệ ở Việt Nam trong những năm gần đây, chỉ rõ những kết quả đã đạt được và những điểm còn hạn chế, nguyên nhân của hạn chế.
Những đề xuất mới về chính sách, giải pháp
Luận án đã phân tích và chỉ rõ những yêu cầu có tính nguyên tắc của việc hoàn thiện kế toán thu, chi và kết quả hoạt động tại các trường ĐHCL đào tạo nhóm ngành kỹ thuật công nghệ ở Việt nam. Trên cơ sở đó Luận án đã đề xuất được các giải pháp hoàn thiện về kế toán thu, chi và kết quả hoạt động tại các trường ĐHCL đào tạo nhóm ngành kỹ thuật công nghệ ở Việt nam bao gồm hai nhóm giải pháp:
Nhóm giải pháp để hoàn thiện các vấn đề mang tính khuôn mẫu về kế toán kế toán thu, chi và kết quả hoạt động tại các đơn vị SNCL thuộc lĩnh vực giáo dục và đào tạo
Nhóm giải pháp về thực hành kế toán kế toán thu, chi và kết quả hoạt động tại các trường ĐHCL đào tạo nhóm ngành kỹ thuật công nghệ ở Việt nam trong tiến trình thực hiện cơ chế tự chủ.
Luận án cũng đưa ra một số kiến nghị để thực hiện các giải pháp từ phía Nhà nước, các cơ quan chức năng, từ phía các trường ĐHCL đào tạo nhóm ngành kỹ thuật công nghệ ở Việt Nam.
Toàn văn luận án