Ngành Kinh doanh thương mại (Chuyên ngành Marketing thương mại)
Tổng quan
- Chương trình đào tạo thạc sĩ ngành Kinh doanh Thương mại – chuyên ngành Kinh doanh Thương mại và chuyên ngành Marketing Thương mại được thiết kế để cung cấp người học nền tảng vững chắc về các kiến thức kinh doanh và thương mại/ marketing, kỹ năng, thái độ và năng lực tương ứng để thực hiện tổ chức quản lý kinh doanh và thương mại/marketing.
- Người học tốt nghiệp có thể làm việc các loại hình tổ chức và doanh nghiệp khác nhau trong và ngoài nước: nhà nước, tư nhân, các tổ chức lợi nhuận và phi lợi nhuận.
- Người học tốt nghiệp chương trình thạc sĩ ngành Kinh doanh Thương mại – chuyên ngành Kinh doanh Thương mại/ Marketing Thương mại có thể đảm nhiệm vị trí lãnh đạo, quản lý cấp cao và cấp trung về kinh doanh/ marketing ở các tổ chức (doanh nghiệp, tổ chức kinh tế – xã hội, các đơn vị và cơ quan quản lý nhà nước, các cơ sở giáo dục và đào tạo, các viện và đơn vị nghiên cứu..) trong và ngoài nước.
Điểm nổi bật của chương trình
- Trường Đại học Thương mại là địa chỉ đào tạo Sau đại học có uy tín, với quy mô đào tạo ổn định, môi trường học tập minh bạch, không tiêu cực và chất lượng đào tạo không ngừng được nâng cao.
- Theo khảo sát các thạc sĩ chuyên ngành Kinh doanh thương mại của Trường Đại học Thương mại được đơn vị sử dụng lao động đánh giá cao về năng lực chuyên môn, đáp ứng tốt yêu cầu ngày càng cao của thực tiễn, vận dụng tốt các kỹ năng trong công việc ở các vị trí, cương vị khác nhau (lãnh đạo, quản lý, điều hành,…).
- Thời gian học linh hoạt, tổ chức dạy và học theo phương pháp đào tạo trực tiếp kết hợp trực tuyến cho người đi làm.
Cấu trúc chương trình
Kiến thức chung (các học phần bắt buộc)
- Triết học
- Phương pháp nghiên cứu khoa học
- Thực hành tìm kiếm thông tin trên mạng Internet
- Tiếng Anh tăng cường
Kiến thức ngành
Bắt buộc | Tự chọn (chọn 3 trong 6 học phần) |
-Kinh tế vĩ mô -Quản lý nhà nước về kinh tế -Quản trị chiến lược | -Quản trị sự thay đổi -Chiến lược chuỗi cung ứng -Quản trị tài chính nâng cao -Luật kinh tế nâng cao -Quản trị chất lượng ứng dụng trong doanh nghiệp -Kinh tế nguồn nhân lực |
Chuyên đề thực tế 1 (Kiến thức ngành) |
Kiến thức chuyên ngành
Bắt buộc | Tự chọn (chọn 6 trong 12 học phần) |
-Marketing thương mại trong môi trường số -Nghiên cứu hành vi khách hàng -Quản trị quan hệ khách hàng | -Quản lý hoạt động sở hữu trí tuệ trong tổ chức -Quản trị dịch vụ nâng cao -Ứng dụng thương mại điện tử trong doanh nghiệp -Thực hành nghiên cứu Marketing -Lãnh đạo và quản lý -Quản trị thương hiệu sản phẩm và doanh nghiệp -Thương mại và đầu tư quốc tế -Quản trị thị trường chiến lược -Marketing xuất khẩu -Marketing tài chính và ngân hàng nâng cao -Kiểm toán hoạt động -Marketing địa phương |
Chuyên đề thực tế 2 (Kiến thức chuyên ngành) |
Thực tập
Đề án tốt nghiệp
Phương thức tuyển sinh và thang điểm xét tuyển
Phương thức tuyển sinh: Xét tuyển hồ sơ và phỏng vấn người dự tuyển.
Thang điểm xét tuyển: Theo quy định tại Phụ lục 01 của Thông báo tuyển sinh.
Lệ phí xét tuyển và học phí
| VNĐ | Ghi chú |
Lệ phí xét tuyển
|
750.000 |
|
Học phí (60 tín chỉ) |
47.250.000 | - 787.500 vnđ/tín chỉ - Học phí có thể thay đổi theo từng năm |
Học phí bổ sung kiến thức |
1.200.000/học phần | - Dành cho đối tượng học trái ngành, cần học bổ sung kiến thức |
Ưu đãi dành cho ứng viên dự tuyển
- Hỗ trợ lệ phí thi cấp Chứng chỉ tiếng Anh bậc 3,4 VSTEP cho các thí sinh đăng kí dự thi tại Trường Đại học Thương mại (lệ phí được hỗ trợ sau khi thí sinh trúng tuyển và nhập học).
- Hỗ trợ 10% học phí toàn khoá học đối với sinh viên mới tốt nghiệp Trường Đại học Thương mại (01 năm kể từ ngày có Quyết định công nhận tốt nghiệp đến ngày nộp hồ sơ).
- Hỗ trợ ôn thi tiếng Anh nội bộ miễn phí cho thí sinh dự tuyển.