Quay trở lại danh sách
Thông báo tuyển sinh

Tuyển sinh trình độ thạc sĩ Kế toán, đợt 2 tháng 9 năm 2021

23/06/2021

       Trường Đại học Thương mại thông báo tuyển sinh trình độ thạc sĩ ngành Kế toán, đợt 2 tháng 9 năm 2021 (cao học khóa 27B). Chi tiết Thông báo tuyển sinh xem tại Phụ lục 1 hoặc Xem chi tiết tại đây. Một số thông tin cụ thể:

1.Giới thiệu chung

         Chương trình đào tạo thạc sĩ ngành Kế toán được thiết kế giúp người học có kiến thức vững về lý thuyết, kiến thức thực tế sâu, rộng, làm chủ các  kiến thức hiện đại về kế toán, kiểm toán, phân tích; có kỹ năng phản biện, phân tích, tổng hợp và đánh giá dữ liệu, thông tin một cách khoa học và tiên tiến; kỹ năng truyền bá, phổ biến tri thức về kế toán, kiểm toán, phân tích; có khả năng tự định hướng, thích ứng nhanh với môi trường nghề nghiệp thay đổi; có khả năng đưa ra những kết luận và nhận định chuyên môn, hướng dẫn người khác thực hiện nhiệm vụ; có khả năng quản lý, đánh giá, cải tiến để nâng cao hiệu quả hoạt động nghề nghiệp kế toán, kiểm toán, phân tích. Người học sau khi tốt nghiệp có đủ trình độ tiếng Anh để sử dụng trong nghiên cứu, làm việc và học ở bậc đào tạo tiến sĩ nhóm ngành Kế toán – Kiểm toán, Tài chính – Ngân hàng Bảo hiểm tại các Trường đại học trong và ngoài nước.

     Chương trình đào tạo thạc sĩ Kế toán định hướng nghiên cứu Xem file chi tiết tại đây

Chương trình đào tạo thạc sĩ Kế toán định hướng ứng dụng Xem chi tiết tại đây

2. Điểm nổi bật của chương trình

     – Trường Đại học Thương mại là địa chỉ đào tạo Sau đại học có uy tín, với quy mô đào tạo ổn định, môi trường học tập minh bạch, không tiêu cực và chất lượng đào tạo không ngừng được nâng cao.

      – Theo khảo sát các thạc sĩ chuyên ngành Kế toán của Trường Đại học Thương mại được đơn vị sử dụng lao động đánh giá cao về năng lực chuyên môn, đáp ứng tốt  yêu cầu ngày càng cao của thực tiễn, vận dụng tốt các kỹ năng trong công việc ở các vị trí, cương vị  khác nhau (lãnh đạo, quản lý, điều hành,…)

     – Các học phần trong chương trình đào tạo được sắp xếp theo hướng linh hoạt, tinh gọn trong thời gian 24 tháng, trong đó thời gian học là 18 tháng, làm luận văn tốt nghiệp trong 6 tháng tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho người học trong việc lập kế hoạch học tập và công tác.

     – 100% giảng viên tham gia chương trình đào tạo đều có học vị tiến sĩ trở lên và có nhiều kinh nghiêm trong công tác giảng dạy, nghiên cứu và hướng dẫn khoa học.

3. Thời gian, địa điểm thi và thời gian đào tạo

Ngày thi (dự kiến): 25, 26/9/2021

Địa điểm tổ chức thi: Trường Đại học Thương mại

Thời gian đào tạo: 2,0 năm (24 tháng) trong đó thời gian học là 18 tháng, làm luận văn tốt nghiệp trong 6 tháng.


4. Các môn thi tuyển

– Môn cơ bản: Kinh tế học

– Môn cơ sở ngành: Nguyên lý kế toán

– Môn ngoại ngữ: Tiếng Anh (Thí sinh dự thi được miễn thi tiếng Anh được quy định tại Mục 4 và Phụ lục 1 của Thông báo tuyển sinh trình độ thạc sĩ)

5. Hồ sơ và lệ phí tuyển sinh

a. Hồ sơ

     Thí sinh nộp hồ sơ bằng 2 hình thức: kê khai thông tin online và nộp hồ sơ bản giấy trực tiếp hoặc qua đường bưu điện.

     Danh mục giấy tờ cần thiết phải nộp đề nghị xem tại Phụ lục 2 (File chi tiết đính kèm).

     Thời hạn nộp hồ sơ trong giờ hành chính từ thứ hai đến thứ 6: từ ngày 18/6/2021 đến 16/7/2021 và từ ngày 02/8/2021 đến 03/9/2021

       b. Lệ phí thi tuyển sinh 420.000đ (nộp cùng lúc nộp hồ sơ), bao gồm : Lệ phí thụ lý hồ sơ: 60.000đ, Lệ phí thi: 120.000đ/môn.

Thí sinh có thể lựa chọn một trong hai cách nộp lệ phí thi tuyển sinh:

– Cách 1.Nộp trực tiếp cùng lúc nộp hồ sơ dự thi.

– Cách 2. Chuyển khoản đến Số tài khoản: 1021493056

Chủ tài khoản: Trường Đại học Thương mại

Ngân hàng: Vietcombank – Chi nhánh Hà Thành

Nội dung chuyển khoản:LPT27B_Họ và tên_chuyên ngành (Ví dụ: LPT27B_Nguyen Van A_QLKT)

6. Học Bổ sung kiến thức

      Quy định cụ thể về số môn học bổ sung kiến thức, danh mục ngành đúng, ngành gần, ngành khác và mã ngành xem tại Mục 5 của Thông báo tuyển sinh và thực hiện theo Quyết định số 608/QĐ-ĐHTM ngày 14/5/2021 của Hiệu trưởng Trường Đại học Thương mại: vui lòng Xem chi tiết tại đây.

     Lịch học, lịch thi cụ thể từng môn học bổ sung kiến thức sẽ được gửi qua email và công bố trên website http://saudaihoc.tmu.edu.vn, hoặc xem chi tiết tại File đính kèm.

Học phí học bổ sung: 1.200.000đ/học phần.

7. Ôn thi

Nhà trường tổ chức ôn tập các môn thi, học buổi tối hoặc cuối tuần theo hình thức online. Thời lượng mỗi môn ôn tập 5 buổi, 4 tiết/buổi. Lệ phí ôn thi: 350.000đ/môn thi.

Thời gian đăng ký: từ ngày 18/6/2021 – 31/8/2021.

Lịch học, lịch thi cụ thể từng môn học ôn thi sẽ được gửi qua email và công bố trên website  http://saudaihoc.tmu.edu.vn.

8. Thông tin liên hệ:

Phòng Quản lý Sau Đại học, Phòng 101, 105 – Tầng 1, Nhà T, Trường Đại học Thương mại, 79 Hồ Tùng Mậu, Hà Nội.

Website Trường Đại học Thương mại: http://tmu.edu.vn

Website Phòng Quản lý Sau Đại học: http://saudaihoc.tmu.edu.vn

Hotline/Zalo: 0901.716.333.

Email: sdh@tmu.edu.vn

Facebook: Phòng Quản lý Sau đại học – Trường Đại học Thương mại

     Phụ lục 1: Thông báo tuyển sinh thạc sĩ đợt tháng 9 năm 2021 >>> Xem chi tiết tại đây

      Phụ lục 2: Hướng dẫn nộp và giấy tờ hồ sơ dự thi cao học >>>>Hướng dẫn nộp hồ sơ thạc sĩ