Nghiên cứu khoa học
Báo cáo chuyên đề thực tế “Quản trị thương hiệu và Quản trị bán hàng”
Quang cảnh của buổi báo cáo
Buổi báo cáo vinh dự có sự tham gia của Th.S Nguyễn Anh Đức - CEO Công ty CP Đào tạo & Phát triển Nhân tài MCG - một chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý, đào tạo và phát triển đội ngũ doanh nghiệp
Trong bài chia sẻ, CEO Nguyễn Anh Đức đã cung cấp những kiến thức thiết yếu và cập nhật về mối quan hệ giữa việc xây dựng thương hiệu mạnh và vận hành hệ thống bán hàng hiệu quả trong doanh nghiệp hiện nay. Ông nhấn mạnh tầm quan trọng và hiệu quả của quản trị thương hiệu và quản trị bán hàng là yếu tố then chốt đối với sự phát triển bền vững của mỗi doanh nghiệp. Nội dung buổi chia sẻ không chỉ bao gồm các cơ sở lý thuyết nền tảng mà còn bao gồm các ví dụ thực tiễn, giúp các học viên dễ dàng liên hệ và ứng dụng vào môi trường kinh doanh thực tiễn.
Th.S Nguyễn Anh Đức - CEO Công ty CP Đào tạo & Phát triển Nhân tài MCG chia sẻ trong buổi báo cáo
Một điểm nhấn quan trọng được diễn giả đề cập là sự thay đổi trong hành vi người tiêu dùng: từ phễu bán hàng truyền thống sang hành trình mua hàng đa điểm chạm, nơi khách hàng có thể tương tác với doanh nghiệp ở bất kỳ giai đoạn nào thông qua mạng xã hội, cộng đồng trực tuyến, tìm kiếm và đánh giá bên thứ ba. Sự thay đổi này đòi hỏi doanh nghiệp phải đồng bộ chiến lược thương hiệu và bán hàng để mang đến cho khách hàng trải nghiệm liền mạch và đáng tin cậy. Từ đó, ông giới thiệu 4 nguyên tắc cốt lõi: Hứa - Làm - Đo - Kể. Đây là quy trình khép kín từ việc xác định lời hứa thương hiệu rõ ràng, triển khai thực thi nhất quán, tiến hành đo lường hiệu quả và cuối cùng là lan tỏa thương hiệu thông qua những câu chuyện và bằng chứng thực tế.
Cùng với đó, Th.S Nguyễn Anh Đức đã cùng các học viên trao đổi và thảo luận về những quan điểm, những vấn đề trọng yếu trong quản trị bán hàng. Ông khẳng định bán hàng là hoạt động sống còn nhưng quản trị bán hàng hiện đại không chỉ là “chạy số”, mà là quá trình thiết kế, tổ chức, vận hành và tối ưu hệ thống bán hàng để doanh thu ổn định và có thể nhân rộng. Đặc biệt, ông nhấn mạnh 4 trụ cột quản trị bán hàng: Mục tiêu - Khách hàng - Hoạt động - Đội ngũ, giúp duy trì hiệu suất cao và tăng trưởng bền vững.
Thông qua buổi chia sẻ, CEO Nguyễn Anh Đức khẳng định sự gắn kết giữa thương hiệu và bán hàng là chìa khóa giúp doanh nghiệp đạt tăng trưởng bền vững. Nếu thương hiệu là yếu tố định hướng cho hoạt động bán hàng, thì bán hàng chính là hiện thực hóa lời hứa thương hiệu thông qua trải nghiệm cụ thể của khách hàng.
Doanh nghiệp Việt Nam cần xây dựng lời hứa thương hiệu rõ ràng và nhất quán; hoàn thiện hệ thống quản trị bán hàng dựa trên dữ liệu và quy trình chuẩn hóa; đồng thời, đầu tư vào đào tạo và phát triển đội ngũ, coi con người là trung tâm của sự tăng trưởng.
Các học viên tham gia đã có cơ hội đặt câu hỏi và thảo luận sâu với diễn giả, từ đó rõ hơn về cách thức quản trị thương hiệu và quản trị bán hàng, từ đó hiểu rõ hơn và có thể tối ưu hóa hoạt động quản trị kinh doanh của mình.
Buổi báo cáo không chỉ mang lại kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn quý báu mà còn thúc đẩy mối quan hệ chặt chẽ giữa các nhà lãnh đạo tương lai và các chuyên gia trong lĩnh vực quản trị doanh nghiệp, tạo nền tảng vững chắc cho sự hợp tác và phát triển trong lĩnh vực quản trị kinh doanh.
Một số hình ảnh tại buổi báo cáo: