Quay trở lại danh sách
Tin hoạt động

Hội thảo “Lấy ý kiến góp ý các bên liên quan về chuẩn đầu ra và chương trình đào tạo Thạc sĩ điều hành cao cấp”

06/03/2024
Chiều ngày 05/3/2024, Trường Đại học Thương mại đã tổ chức Hội thảo “Lấy ý kiến góp ý các bên liên quan về chuẩn đầu ra và chương trình đào tạo Thạc sĩ điều hành cao cấp”.

Tới tham dự Hội thảo, về phía khách mời có sự hiện diện của: PGS, TS Lê Thái Phong- Trưởng khoa QTKD trường Đại học Ngoại thương; PGS,TS Lê Anh Tuấn - Trưởng khoa Kinh tế và quản lý trường Đại học Điện lực; TS. Nguyễn Thị Nguyệt Dung - Phó trưởng khoa Quản lý kinh doanh - trường Đại học Công nghiệp; Ông Bùi Bá Đạt - Phó tổng giám đốc Công ty công nghệ Cyber Eye; Ths Ngô Xuân Nam - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Nam's group; Ông Trương Ngọc Ánh - Phó tổng giám đốc công ty cổ phần Đào tạo và phát triển nhân lực Dgroup.

Tham dự Hội thảo về phía Trường Đại học Thương mại, có sự hiện diện của: GS,TS Nguyễn Hoàng Việt - Phó hiệu trưởng Trường Đại học Thương mại - Chủ toạ hội thảo; TS. Trần Thị Hoàng Hà - Viện trưởng Viện Quản trị kinh doanh; PGS,TS Nguyễn Thu Thuỷ - Viện trưởng Viện đào tạo Sau đại học. Cùng với sự tham gia của các giảng viên, các cao học viên, nghiên cứu sinh của trường Đại học Thương mại.

Mở đầu Hội thảo, GS, TS. Nguyễn Hoàng Việt – Chủ toạ, Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã nêu lên mục tiêu của chương trình Thạc sĩ Điều hành cao cấp (EMBA): là sản phẩm dịch vụ đào tạo chất lượng cao, hướng đến phân khúc người học là các cán bộ lãnh đạo/quản lý trong doanh nghiệp đã có kinh nghiệm, đòi hỏi cung cấp được cho người học những vấn đề mang tính chất thực tiễn cao để các nhà quản lý có được những công cụ hữu hiệu để có thể kết nối được kiến thức, kỹ năng trong toàn bộ quá trình học tập và làm việc. Đồng thời, đây không phải chương trình dành riêng cho Viện QTKD. Các học phần của Viện quản lý chỉ chiếm khoảng 30%, còn lại là lấy từ những lĩnh vực khác như kế toán, marketing, quản trị nhân lực nhằm giúp cho người học có được kiến thức nền tảng có tính phủ đầy trong lĩnh vực công tác của người học.

TS, Trần Thị Hoàng Hà – Viện trưởng, Viện Quản trị kinh doanh đã trình bày, giới thiệu về chương trình đào tạo trước Hội thảo.

PGS, TS. Lê Thái Phong – Trưởng khoa Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Ngoại thương phát biểu tại Hội thảo

PGS, TS. Lê Anh Tuấn – Trưởng Khoa Kinh tế và quản lý, Trường Đại học Điện lực phát biểu tại Hội thảo

TS. Nguyễn Thị Nguyệt Dung – Phó Trưởng khoa Quản lý kinh doanh, Trường Đại học Công nghiệp phát biểu tại Hội thảo

Ths Ngô Xuân Nam – Chủ tịch HĐQT, Công ty Cổ phần Tập đoàn Nam’s phát biểu tại Hội thảo

Ông Bùi Bá Đạt – Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần công nghệ Cyber Eye phát biểu tại Hội thảo

Ông Trương Ngọc Ánh – Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đào tạo và phát triển nhân lực Dgroup phát biểu tại Hội thảo

Sau hai giờ làm việc tập trung, nghiêm túc và hiệu quả, hội thảo đã nhận được những góp ý khách quan và tâm huyết của các nhà khoa học, các chuyên gia và góc nhìn từ các doanh nghiệp. Trên cơ sở những đóng góp tại Hội thảo, CTĐT Thạc sĩ điều hành cao cấp sẽ được chỉnh sửa, hoàn thiện trong thời gian sớm nhất để có thể tổ chức triển khai tuyển sinh và đào tạo đáp ứng nhu cầu của xã hội,

Hội thảo kết thúc thành công tốt đẹp tạo ra tiền đề vững chắc để chương trình thạc sĩ điều hành cao cấp (EMBA) sớm được tuyển sinh giúp các nhà quản trị, quản lý nâng cao kiến thức điều hành, góp phần nâng cao năng lực bản thân cũng như tích lũy thêm kinh nghiệm thông qua các hoạt động trải nghiệm thực tế.

Một số hình ảnh buổi Hội thảo