Quay trở lại danh sách
Tin hoạt động

Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ giữa Trường Đại học Thương mại và Đại học SungKyunKwan (Hàn Quốc)

05/02/2024
Chiều ngày 30 tháng 01 năm 2024, Lễ Ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Trường Đại học Thương mại và Đại học SungKyunKwan (Hàn Quốc) đã được long trọng tổ chức tại Trường Đại học Thương mại.
Tham dự buổi Lễ, về phía Đại học SungKyunKwan có sự hiện diện của GS. TS Yoo Ji Beom - Hiệu trưởng; GS. TS Ji Seong Woo - Phó Hiệu trưởng; Ông Kim Bumjun - Giám đốc Hợp tác quốc tế; Ông Ahn Sangin - Phó Giám đốc Hợp tác quốc tế, Ông Jang Dongik - Thư kí Hiệu trưởng.
 
 
Về phía các doanh nghiệp đối tác tham dự buổi Lễ có Ông Cho Tae Gyun - Chủ tịch Bumsan; Bà Lee Young Nam - Chủ tịch NovaSez; Ông Kim Jae Kum - Phó Chủ tịch BumSan; Ông Cho Hyunkyu - Giám đốc BumSan; Ông Cho Sunghyun -Giám đốc BumSan; Ông Choi Kwang - Giám đốc BumSan tại Việt Nam; Ông Jang Jae Hyun - Chủ tịch, Giám đốc Công ty Novasez.
 
 
Về phía Trường Đại học Thương mại tham dự buổi Lễ có PGS,TS. Nguyễn Hoàng - Hiệu trưởng; PGS,TS. Hà Văn Sự - Phó Hiệu trưởng; PGS,TS. Phạm Thị Thu Thuỷ - Thư kí Ban Giám hiệu; PGS,TS. Nguyễn Thị Minh Nhàn - Trưởng phòng Quản lý Khoa học và Đối ngoại; PGS,TS. Trần Kiều Trang - Viện trưởng Viện Đào tạo Quốc tế; TS. Tạ Quang Bình - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo kĩ năng nghề nghiệp; TS. Phan Thu Trang - Trưởng phòng Truyền thông và Tuyển sinh.
 
 
Đai học SungKyunKwan được thành lập năm 1398, là ngôi trường có lịch sử lâu đời nhất Hàn Quốc với thành tích và thứ hạng vượt trội trong nghiên cứu và giảng dạy ở khu vực và trên thế giới. Đại học SungKyunKwan có truyền thống sáng chói và lịch sử đáng tự hào 626 năm theo hệ tư tưởng sáng lập của Nho giáo, dựa trên triết lý tu kỷ trị nhân và những lời dạy về nhân, nghĩa, lễ, trí.
 
 
 
Phát biểu khai mạc Lễ ký kết, PGS,TS. Nguyễn Hoàng khẳng định: “Biên bản ghi nhớ là cam kết giữa Trường Đại học Thương mại và Đại học SungKyunKwan sẽ hợp tác chặt chẽ để hướng tới các mục tiêu chung: theo đuổi quốc tế hóa giáo dục, thúc đẩy các nghiên cứu có tầm ảnh hưởng, triển khai các sáng kiến nhằm góp phần bồi dưỡng và phát triển cộng đồng doanh nhân Việt Nam – Hàn Quốc trong bối cảnh quan hệ hợp tác của hai nước, đặc biệt là hợp tác trong lĩnh vực đầu tư và thương mại đang có những bước tiến vượt bậc.”
 
PGS,TS. Nguyễn Hoàng - Hiệu trưởng Trường Đại học Thương mại phát biểu tại Lễ ký kết
 
Chia sẻ với phát biểu của PGS,TS. Nguyễn Hoàng, Giáo sư Yoo Ji Beom, Hiệu trưởng Đại học SungKyunKwan đáp lời: “Buổi Lễ ngày hôm nay chính là dịp để chúng ta chúc mừng cho sự khởi đầu trong hợp tác trao đổi các chương trình nghiên cứu và đào tạo đổi mới giữa Trường Đại học Thương mại và Đại học SungKyunKwan, hai đơn vị đang kiến tạo ra những tri thức sáng tạo trong lĩnh vực khoa học xã hội nhân văn và quản trị kinh doanh. Biên bản ghi nhớ không chỉ tượng trưng cho cam kết về sự vượt trội trong học thuật và hợp tác cùng phát triển mà còn tôn vinh mối quan hệ văn hóa sâu sắc – là cầu nối giữa Hàn Quốc và Việt Nam.”
 
Giáo sư Yoo Ji Beom, Hiệu trưởng Đại học SungKyunKwan phát biểu tại Lễ ký kết
 
Trước sự chứng kiến của toàn thể khách mời tham dự, Biên bản ghi nhớ đã chính thức được ký kết. Buổi Lễ là bước đánh dấu hành trình hợp tác đầy ý nghĩa giữa Trường Đại học Thương mại và Đại học SungKyunKwan, nhằm thúc đẩy hợp tác quốc tế trong giáo dục, thực hiện sứ mệnh mang lại trải nghiệm học tập phong phú hơn với các chương trình trao đổi, giao lưu sinh viên quốc tế, cùng khám phá các sáng kiến và dự án hợp tác nhằm đóng góp vào sự phát triển thịnh vượng và bền vững của cộng đồng và xã hội. Đây cũng sẽ là nền tảng mở đầu cho sự hợp tác sâu rộng hơn nữa về đào tạo và nghiên cứu trong tương lai, góp phần thực hiện chiến lược của Trường Đại học Thương mại trở thành một trường đại học đa ngành theo định hướng đổi mới sáng tạo, hội nhập và phát triển bền vững trong khu vực Châu Á.
 
Một số hình ảnh tại buổi Lễ: