Luận án của nghiên cứu sinh Ngô Ngọc Hậu
2. Chuyên ngành: Quản lý kinh tế
3. Mã số: 62.34.04.10
4. Họ tên NCS: Ngô Ngọc Hậu
5. Họ tên người hướng dẫn NCS:
Hướng dẫn 1: PGS, TS. Nguyễn Quốc Thịnh
Hướng dẫn 2: TS. Nguyễn Thị Tú
6. Những đóng góp mới của luận án:
Luận án đã kế thừa và có phát triển ở mức độ nhất định một số lý luận cơ bản về thương hiệu điểm đến du lịch và chiến lược thương hiệu điểm đến du lịch; theo đó luận án đã làm rõ và mô hình hóa được các yếu tố thành phần của thương hiệu điểm đến du lịch dựa trên việc tiếp cận đa chiều của các chủ thể tham gia, cụ thể luận án đã chỉ rõ được nhóm các chủ thể khác nhau tham gia hình thành, xây dựng thương hiệu điểm đến du lịch; những đối tượng tác động cũng như được thừa hưởng giá trị, chất lượng sản phẩm dịch vụ mang lại từ thương hiệu điểm đến du lịch, góp phần tạo dựng thương hiệu điểm đến du lịch địa phương; khái quát và nêu được các quan điểm về thương hiệu điểm đến du lịch, cấu trúc thương hiệu điểm đến du lịch.
Luận án đã nhận dạng bối cảnh và kết quả hoạt động du lịch của Đà Nẵng trong thời gian qua để tập trung đánh giá một số nội dung cơ bản của chiến lược thương hiệu điểm đến du lịch Đà Nẵng.
Luận án đã xác lập mô hình kiến trúc thương hiệu điểm đến du lịch Đà Nẵng dựa trên sự tham gia của các chủ thể, các nhóm đối tượng trên cơ sở sự kết nối, sự tương tác của các chủ thể, các nhóm đối tượng khác nhau.
Luận án đã phân tích được thực trạng định hướng và triển khai những định hướng có tính chiến lược để phát triển thương hiệu điểm đến du lịch Đà Nẵng trong giai đoạn đến 2015; từ đó đã chỉ rõ được những thành tựu, những hạn chế cần khắc phục, hoàn thiện để phát triển hơn nữa thương hiệu điểm đến du lịch Đà Nẵng.
Luận án đã xác lập và tổng hợp được những đánh giá một cách khách quan từ phía cộng đồng dân cư, cộng đồng du khách, cộng đồng doanh nghiệp kinh doanh du lịch và các cơ quan quản lý nhà nước về chiến lược phát triển du lịch nói chung và chiến lược thương hiệu điểm đến du lịch của Đà Nẵng nói riêng giai đoạn từ 2010 đến nay.
Luận án đã đề xuất được một số vấn đề có tính định hướng cho việc hoàn thiện các nội dung chủ yếu của chiến lược thương hiệu điểm đến du lịch Đà Nẵng đến năm 2030, dựa trên những định hướng phát triển chung về du lịch và định hướng phát triển kinh tế – xã hội của Đà Nẵng; đồng thời luận án cũng đã đề xuất một số giải pháp nhằm thi triển các nội dung của chiến lược thương hiệu điểm đến du lịch Đà Nẵng và cũng đã đưa ra một số kiến nghị đối với Chính phủ, các Bộ ngành Trung ương, đối với cộng đồng doanh nghiệp du lịch về định hướng phát triển du lịch và triển khai thực hiện chiến lược thương hiệu điểm đến du lịch Đà Nẵng trong thời gian tới.
Toàn văn Luận án