Ngành Quản trị kinh doanh
Tổng quan
- Chương trình đào tạo thạc sĩ ngành Quản trị kinh doanh được thiết kế giúp người học có các tiếp cận mới và đa dạng về quản trị kinh doanh; cập nhật các kiến thức mới, công cụ mới trong quản trị kinh doanh; các xu thế phát triển của kinh doanh trong bối cảnh hiện tại.
- Người học có thể trở thành nhà quản trị các cấp, cố vấn kinh doanh trong doanh nghiệp và các tổ chức kinh tế – xã hội khác nhau;
- Người học cũng có thể tự khởi sự kinh doanh và có đủ trình độ tiếng Anh để sử dụng khi nghiên cứu và làm việc và học lên bậc đào tạo tiến sĩ ngành Kinh doanh, Quản trị – Quản lý tại các Trường đại học trong và ngoài nước.
Điểm nổi bật của chương trình
- Trường Đại học Thương mại là địa chỉ đào tạo Sau đại học có uy tín, với quy mô đào tạo ổn định, môi trường học tập minh bạch, không tiêu cực và chất lượng đào tạo không ngừng được nâng cao.
- Theo khảo sát các thạc sĩ chuyên ngành Quản trị kinh doanh của Trường Đại học Thương mại được đơn vị sử dụng lao động đánh giá cao về năng lực chuyên môn, đáp ứng tốt yêu cầu ngày càng cao của thực tiễn, vận dụng tốt các kỹ năng trong công việc ở các vị trí, cương vị khác nhau (lãnh đạo, quản lý, điều hành,…).
- Thời gian học linh hoạt, tổ chức dạy và học theo phương pháp đào tạo trực tiếp kết hợp trực tuyến cho người đi làm.
Cấu trúc chương trình
Kiến thức chung (các học phần bắt buộc)
- Triết học
- Phương pháp nghiên cứu khoa học
- Thực hành tìm kiếm thông tin trên mạng Internet
- Tiếng Anh tăng cường
Kiến thức ngành
Bắt buộc | Tự chọn (chọn 3 trong 6 học phần) |
-Kinh tế vĩ mô -Lãnh đạo và quản lý -Quản trị chiến lược | -Quản trị sự thay đổi -Quản trị nhân lực -Quản trị tài chính nâng cao -Luật kinh tế nâng cao -Quản lý nhà nước về kinh tế -Ứng dụng thương mại điện tử trong doanh nghiệp |
Chuyên đề thực tế 1 (Kiến thức ngành) |
Kiến thức chuyên ngành
Bắt buộc | Tự chọn (chọn 6 trong 12 học phần) |
-Quản trị bán hàng -Quan hệ vận hành -Quản trị công ty | -Đổi mới, sáng tạo và khởi nghiệp -Quản trị dịch vụ nâng cao -Quản trị dự án đầu tư -Quản trị chất lượng ứng dụng trong doanh nghiệp -Quản trị quan hệ khách hàng -Quản trị thương hiệu sản phẩm và doanh nghiệp -Chiến lược chuỗi cung ứng -Quản trị thị trường chiến lược -Quan hệ lao động -Quản trị thực hành trách nhiệm xã hội -Quản trị rủi ro tài chính -Kế toán quản trị nâng cao |
Chuyên đề thực tế 2 (Kiến thức chuyên ngành) |
Thực tập
Đề án tốt nghiệp
Phương thức tuyển sinh và thang điểm xét tuyển
Phương thức tuyển sinh: Xét tuyển hồ sơ và phỏng vấn người dự tuyển.
Thang điểm xét tuyển: Theo quy định tại Phụ lục 01 của Thông báo tuyển sinh.
Lệ phí xét tuyển và học phí
| VNĐ | Ghi chú |
Lệ phí xét tuyển
|
750.000 |
|
Học phí (60 tín chỉ) |
47.250.000 | - 787.500 vnđ/tín chỉ - Học phí có thể thay đổi theo từng năm |
Học phí bổ sung kiến thức |
1.200.000/học phần | - Dành cho đối tượng học trái ngành, cần học bổ sung kiến thức |
Ưu đãi dành cho ứng viên dự tuyển
- Hỗ trợ lệ phí thi cấp Chứng chỉ tiếng Anh bậc 3,4 VSTEP cho các thí sinh đăng kí dự thi tại Trường Đại học Thương mại (lệ phí được hỗ trợ sau khi thí sinh trúng tuyển và nhập học).
- Hỗ trợ 10% học phí toàn khoá học đối với sinh viên mới tốt nghiệp Trường Đại học Thương mại (01 năm kể từ ngày có Quyết định công nhận tốt nghiệp đến ngày nộp hồ sơ).
- Hỗ trợ ôn thi tiếng Anh nội bộ miễn phí cho thí sinh dự tuyển.