Quay trở lại danh sách
Thông tin luận án tiến sĩ

Luận án của nghiên cứu sinh Ngô Thị Bảo Hương

26/12/2022

1. Tên đề tài luận án:  Quản trị quan hệ khách hàng của các doanh nghiệp dệt may thuộc  Tập đoàn dệt may Việt Nam.

2. Chuyên ngành:  Kinh doanh Thương mại                                  

3. Mã số:  934.01.21

4. Họ tên NCS: NGÔ THỊ BẢO HƯƠNG               Mã NCS: 14A D0121003

5. Họ tên người hướng dẫn NCS:  

Hướng dẫn 1: PGS.TS. Phan Thị Thu Hoài

            Hướng dẫn 2: PGS,TS Cao Tuấn Khanh

6. Những đóng góp mới của luận án:

- Những đóng góp mới về học thuật, lý luận:

          Luận án đã tổng hợp các vấn đề lý luận cơ bản về quản trị quan hệ khách hàng trên cả ba cấp độ triết lý, chiến lược và hoạt động trong việc tìm kiếm, duy trì và phát triển khách hàng. Đồng thời luận án cũng chỉ ra những đặc trưng của QTQHKH trong sản xuất kinh doanh sản phẩm dệt may.

- Những kết luận mới về đánh giá thực tiễn:

            Thứ nhất, luận án đã Nghiên cứu và tìm hiểu đặc trưng của khách hàng mua của các DN sản xuất sản phẩm dệt may, những tác động của khách hàng mua sản phẩm dệt may ảnh hưởng đến hoạt động quản trị quan hệ khách hàng của các doanh nghiệp dệt may thuộc Tập đoàn dệt may Việt Nam. Đồng thời nghiên cứu và phát hiện các nhân tố và mức độ tác động của chúng tới hoạt động quản trị quan hệ khách hàng của các  doanh nghiệp dệt may thuộc Tập đoàn dệt may Việt Nam. Nghiên cứu thực trạng hoạt động quản trị quan hệ khách hàng của các  doanh nghiệp dệt may thuộc Tập đoàn dệt may Việt Nam trong thời gian qua, kết quả đạt được, các vấn đề đặt ra đối với hoạt động này trong thời gian tới.

Luận án đã nghiên cứu tổng hợp về thực trạng  hoạt động quản trị quan hệ khách hàng của các  doanh nghiệp dệt may thuộc Tập đoàn dệt may Việt Nam và thực trạng cung ứng giá trị cho khách hàng theo lý thuyết đã nghiên cứu. Tuy nhiên, hiện nay do sự thay đổi của môi trường vĩ mô và vi mô, ảnh hưởng của dịch  bệnh Covid đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp dệt may tác động của môi trường công nghệ, xu hướng ứng dụng công nghệ thông tin, Internet vào hoạt động sản xuất kinh doanh. Các  doanh nghiệp dệt may thuộc Tập đoàn dệt may Việt Nam cần phải linh hoạt thay đổi qui mô sản xuất để đáp ứng nhu cầu thị trường về số lượng, mẫu mã. Đặc biệt, phải rút ngắn thời gian thực hiện đơn đặt hàng để đáp ứng nhu cầu thay đổi nhanh chóng của người tiêu dùng. Đồng thời các doanh nghiệp cần phải ứng dụng vào hoạt động quản trị quan hệ khách hàng của các  doanh nghiệp mình để đáp ứng  giá trị  khách hàng mong muốn ngày một tốt đối thủ cạnh tranh và thu về giá trị mục tiêu cho DN mình.

          Thứ hai, Luận án phát hiện mức độ mong muốn của khách hàng về hoạt động quản trị quan hệ khách hàng trong sản xuất và kinh doanh sản phẩm dệt may của  các  doanh nghiệp dệt may thuộc Tập đoàn dệt may Việt Nam trên các nhóm yếu tố: Chất lượng sản phẩm (đáp ứng được nhu cầu của khách hàng về cả hình thức và chất lương sản phẩm) của  các  doanh nghiệp dệt may thuộc Tập đoàn dệt may Việt Nam với khách hàng, các hoạt động hỗ trợ và chăm sóc khách hàng, giải quyết các vấn đề phát sinh, chất lượng nhân nhân viên kinh doanh (nhân viên thực hiện quản trị quan hệ khách hàng).

          Thứ ba, Luận án phát hiện mong muốn tinh gọn thời gian sản xuất đối với các KH là DN xuất khẩu, mong muốn cá biệt hóa và thực hiện mua hàng theo các phương thức mua hàng của khách hàng là phương thức trực tuyến (online) kết hợp phương thức trực tiếp (offline), mong muốn được trải nghiệm khi mua hàng của khách hàng.

            Thứ tư, Luận án phát hiện một số đặc điểm hành vi của khách hàng mua sản phẩm may của các DN thay đổi theo xu hướng mua hàng trực tuyến (online) kết hợp trực tiếp (offline): nhu cầu cần thiết cuộc sống và công việc hàng ngày cho bản thân: Mốt, xu hướng thời trang … và mức độ đáp ứng nhu cầu về phương thức mua hàng mới trực tuyến của các doanh nghiệp dệt may thuộc Tập đoàn dệt may Việt Nam;  Các yếu tố chi phối đến quyết định mua sản phẩm dệt may.

          Thứ năm, Phát hiện yếu tố chi phối lớn nhất đối với quyết định tiếp tục mua hàng của các doanh nghiệp dệt may thuộc Tập đoàn dệt may Việt Nam: việc thực hiện cung ứng đúng các giá trị đã cam kết với khách hàng là yếu tố chính.

            - Những đề xuất mới về chính sách, giải pháp:

Luận án đã đề xuất các giải pháp hoàn thiện hệ thống quản trị quan hệ khách hàng cho các doanh nghiệp dệt may thuộc Tập đoàn dệt may Việt Nam nhằm vận dụng kết quả nghiên cứu quá trình ra quyết định mua hàng của khách hàng và các nhân tố ảnh hưởng đến quản trị quan hệ khách hàng. Luận án có đề xuất ứng dụng số theo đặc điểm nội dung của quản trị quan hệ khách hàng, các giải pháp hoàn thiện quản trị quan hệ khách hàng trong sản xuất & kinh doanh sản phẩm dệt may của các doanh nghiệp dệt may thuộc Tập đoàn dệt may Việt Nam, giải pháp thúc đẩy quan hệ khách hàng bằng các hoạt động cung ứng giá trị tối ưu cho các nhóm khách hàng mục tiêu các doanh nghiệp dệt may thuộc Tập đoàn dệt may Việt Nam để thu về giá trị mà doanh nghiệp mong muốn trong bối cảnh hội nhập kinh tế với phương châm cam kết và thực hiện cam kết cung ứng giá trị mới cho các nhóm khách hàng là nền tảng cho sự phát triển lâu dài của doanh nghiệp.